การสร้างแบรนด์ เป็นคำพูดที่ได้ยินบ่อยๆ ในแวดวงธุรกิจและการตลาด
แต่หลายคนอาจจะไม่ทราบจริงๆ ว่า การสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จนั้น
ต้องประกอบไปด้วยปัจจัยอะไรบ้าง หนังสือ สาวไส้แบรนด์ดัง มาสร้างแบรนด์โดน นั้น
เป็นหนังสือที่ใช้ภาษาง่ายๆ ในการอธิบายความหมายของการสร้างแบรนด์ที่ดี และ
หายนะที่แบรนด์จะต้องเจอ หากพลาดพลั้งไปทำในสิ่งที่หนังสือได้บอกไว้ แต่ที่ผมชอบมากๆ
สำหรับหนังสือเล่มนี้คือการยกกรณีศึกษาทั้งของไทยและของต่างประเทศ มาเล่าให้ฟังว่า
การสร้างแบรนด์หรือการรักษาชื่อเสียงของแบรนด์นั้นทำได้แบบไหนอย่างไรบ้าง
สำหรับผู้ที่สนใจการสร้างแบรนด์ หรือมีแบรนด์อยู่แล้ว
แต่ต้องการจะต่อยอด หรือ รักษาไม่ให้แบรนด์โดนดราม่า จนเดี้ยง
ผมแนะนำให้ลองอ่านหนังสือเล่มนี้ดูครับ ผมอ่านแล้วสนุก
ได้ความรู้ เข้าใจง่าย ผู้เขียน เป็นนักเศรษฐศาสตร์ แต่มีลีลาการเขียนไม่ซับซ้อน
ไม่มีศัพท์แสงวิชาการจนน่าปวดหัว
หนังสือตีพิมพ์ออกมาตั้งแต่ปี 2553
แต่เนื้อหายังคงทันสมัยใช้งานได้ดีอยู่ครับ
(หนังสือหนา 175 หน้า ราคาปก 159 บาท พิมพ์ครั้งแรก เมษายน 2553 สำนักพิมพ์ pannbooks)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น